กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม"
รายวิชา ส 30227 การบริหารรัฐกิจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6
โดย นิติรัฐฯ GEN05 ปีการศึกษา 2567
30 ตุลาคม 2567 - 28 กุมภาพันธ์ 2568 - กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม"
รายละเอียดกำหนดเวลาและทีมแข่งขัน
XX กุมภาพันธ์ 2567
คู่ที่ 1 : การกำหนดโทษให้หนักขึ้นสามารถป้องกันการกระทำผิดได้
คู่ที่ 2 : Generative AI ขัดขวางความสร้างสรรค์ของมนุษย์
คู่ที่ 3 : การแสดงออกเชิงศาสนา ควรแยกออกจากระบบการศึกษา
คู่ที่ 4 : นายกประเทศไทยควรมาจากระบบ Pupular vote แทนระบบรัฐสภา
XX กุมภาพันธ์ 2567
คู่ที่ 5 : รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าปัญหาทางการเมือง
คู่ที่ 6 : การการุณยฆาตควรมีกฎหมายรับรองในไทย
คู่ที่ 7 : การนำเสนอข่าวความรุนแรง มีข้อเสียมากกว่าข้อดี
คู่ที่ 8 : วิถีชีวิตของชาวชนบทแสดงถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย
XX กุมภาพันธ์ 2567
คู่ที่ 9 : หลักสูตรห้องเรียนเตรียมอาชีพ ดีจริงหรือหลงทาง ?
คู่ที่ 10 : ทัศนศึกษาในชั้นประถมศึกษาตอนต้นควรถูกยกเลิก
คู่ที่ 11 : คนรุ่นใหม่พัฒนาประเทศได้ดีกว่าคนรุ่นเก่า
คู่ที่ 12 : ระบบการศึกษาไทย บีบให้เด็กไทยเรียนพิเศษ
คู่ที่ 13 : หลักการปฎิวัติ 2475 การเมืองไทยพัฒนาขึ้น
ส่งร่างข้อมูลการ DEBATE คลิกเพื่อส่งงาน
ตรวจสอบสถานะการส่งร่างข้อมูล คลิก
ส่ง POSTTER PR DEBATE คลิกเพื่อส่งงาน
ตรวจสอบสถานะการส่ง POSTTER คลิก
รายละเอียดกติกาและความรู้สำหรับนักเรียน
กติกาและหลักเกณฑ์การพิจารณาให้คะแนน คลิกเพื่อเปิดเอกสาร
รายชื่อกลุ่มสำหรับกิจกรรมดีเบต คลิกเพื่อเปิดเอกสาร
สำหรับเสนอหัวข้อดีเบต คลิกเพื่อเสนอ
ความรู้ก่อนเริ่มกิจกรรม
คลิกเพื่อเปิดเว็บไซต์ ย้อนอดีตไปดู ความหมายที่แท้ทรูของการ ‘ดีเบต themomentum
คลิกเพื่อเปิดเว็บไซต์ ทำไมการดีเบตถึงสำคัญต่อประชาธิปไตย Posted On 1 March 2019 Tomorn Sookprecha
รู้ก่อนพูด! มารยาทสากลในการดีเบต www.mangozero.com
30 ตุลาคม 2566 - 28 กุมภาพันธ์ 2567
กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม" รุ่น 4
กลุ่มที่ และเลขที่สมาชิกในกลุ่ม
คู่ที่ (จากการสุ่มของครูนาย)
คู่ปกติ
คู่ที่ 1 กลุ่มที่ 12 VS กลุ่มที่ 5
คู่ที่ 2 กลุ่มที่ 1 VS กลุ่มที่ 11
คู่ที่ 3 กลุ่มที่ 9 VS กลุ่มที่ 3
คู่ที่ 4 กลุ่มที่ 14 VS กลุ่มที่ 8
คู่ที่ 5 กลุ่มที่ 6 VS กลุ่มที่ 4
คู่ที่ 6 กลุ่มที่ 10 VS กลุ่มที่ 2
คู่ที่ 7 กลุ่มที่ 13 VS กลุ่มที่ 7
คู่พิเศษ
คู่ที่ 8 กลุ่มที่ (....) VS กลุ่มที่ (....)
รายละเอียดกำหนดเวลาและทีมแข่งขัน
8 กุมภาพันธ์ 2566
คู่ที่ 1 : ระบบการบริหารภาครัฐ มีการบริหารที่ดีกว่าภาคเอกชน ?
คู่ที่ 2 : รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ควรมาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากกว่ากลุ่มอิทธิพลทางการเมือง ?
คู่ที่ 3 : สภานักเรียนมีบทบาทในการขับเคลื่อนการบริหารโรงเรียน หรือเป็นเพียงหุ่นเชิดของฝ่ายบริหาร
คู่ที่ 4 : "ผิดที่รัฐธรรมนูญหรือที่คนใช้"
9 กุมภาพันธ์ 2566
คู่ที่ 5 : "โครงการ Digital wallet ของรัฐบาลปัจจุบัน ดีกว่าโครงการกู้เงินแจกประชาชนของรัฐบาลก่อน ?"
คู่ที่ 6 : อุตสาหกรรมสื่อลามก ควรทำให้ถูกกฎหมายในไทย
คู่ที่ 7 : ปฎิรูปการศึกษาไทยต้องแก้ไขที่ผู้สอนมากกว่าที่ผู้เรียน
12 กุมภาพันธ์ 2566
คู่ที่ 8 : "การบริหารควรเป็นอำนาจของข้าราชการหรือนักการเมือง"
6 ธันวาคม 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566
กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม" รุ่น 3
รายละเอียดกำหนดเวลาและทีมแข่งขัน
8 กุมภาพันธ์ 2566
คู่ที่ 1 : จำเป็นหรือไม่ที่ประเทศไทยต้องขับเคลื่อนด้วยการด่า
คู่ที่ 2 : ความล้มเหลวของรัฐบาลสะท้อนผ่านงานการกุศล
คู่ที่ 3 : ผู้อำนวยการโรงเรียน ควรมาจากการเลือกตั้งของนักเรียน
คู่ที่ 4 : มัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่ควรแบ่งสายการเรียน
คู่ที่ 5 : รัฐควรคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลมากกว่าความปลอดภัยของพลเมือง
คู่พิเศษ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566
คู่ชนะ 1 - 2 : อุตสาหกรรมสื่อลามก ควรทำให้ถูกกฎหมายในไทย
คู่ชนะ 3 - 4 - 5 : ย้ายประเทศหนีปัญหาใช่สิ่งที่ถูกหรือไม่
คู่พิเศษ รวมทีม Gen2 หัวข้อ "การบริหารควรเป็นอำนาจของข้าราชการหรือนักการเมือง"
2 ธันวาคม 2564 - 18 กุมภาพันธ์ 2565
กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม" รุ่น 2
ส่งร่างข้อมูลการ DEBATE คลิกเพื่อส่งงาน [ส่งภายใน 4 ก.พ. 65 23.59 น.]
ตรวจสอบสถานะการส่งร่างข้อมูล คลิก
ส่ง POSTTER PR DEBATE คลิกเพื่อส่งงาน [ส่งภายใน 2 ก.พ. 65 23.59 น.]
ตรวจสอบสถานะการส่ง POSTTER คลิก
รายละเอียดกำหนดเวลาและทีมแข่งขัน
คู่ 1 ระหว่างกลุ่ม 1 VS กลุ่ม 6 หัวข้อ "รัฐบาลทหารเหมาะสมกับการบริหาร ?" วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 1 - 2
คู่ 2 ระหว่างกลุ่ม 2 VS กลุ่ม 7 หัวข้อ "โครงการของรัฐในยุค Covid-19 มีปัญหาที่ประชาชนหรือรัฐบาล" วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 3 - 4 เปลี่ยนแปลงเป็น 24 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 3 - 4
คู่ 3 ระหว่างกลุ่ม 3 VS กลุ่ม 5 หัวข้อ "การศึกษาที่ดีควรมากจากระบบการศึกษามากกว่าตัวนักเรียน" วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 1 - 2
คู่ 4 ระหว่างกลุ่ม 4 VS กลุ่ม 8 หัวข้อ "งบการศึกษาที่รัฐได้ประโยชน์มากกว่าตัวนักเรียนที่ควรได้รับ ?" วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 3 - 4 เปลี่ยนแปลงเป็น 25 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 3 - 5 (รวมพักเที่ยงทั้งหมด)
คู่พิเศษ รวมทีม Gen2 หัวข้อ "การบริหารควรเป็นอำนาจของข้าราชการหรือนักการเมือง" วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 คาบ 3 - 4 ยกเลิกกิจกรรมเนื่องจากเวลาไม่พอ
กิจกรรม DEBATE "การบริหารรัฐกิจกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคม" รุ่น 1