บทเรียนออนไลน์ ส 32103 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 - 6)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย
Keywords : สหกรณ์ | เศรษฐกิจในชุมชน
นายมงคล สุขีลักษณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนวัชรวิทยา
สำหรับการจัดการเรียนการสอนภายในโรงเรียน (@wr.ac.th) เท่านั้น
Learning unit 2 & 3 : หลักเศรษฐกิจพอเพียงฯ & หลักสหกรณ์ ฉบับ Mix& match
เพื่อความสะดวกและรวบรัดในเนื้อหา จึงจับ 2 หน่วยการเรียนรู้มาเรียนแบบควบคู่กันในคราวเดียว
มาตรฐาน / ตัวชี้วัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 & 3
ส 3.1 ม.4-6/2 ตระหนักถึงความสำคัญของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อเศรษฐกิจ สังคมของประเทศ
ส 3.1 ม.4-6/3 ตระหนักถึงความสำคัญของระบบสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศ
ส 3.2 ม.4-6/4 วิเคราะห์ปัญหาทางเศรษฐกิจในชุมชนและเสนอแนวทางแก้ไข
เมื่อนักเรียนเรียนจบ Learning unit 2 & 3 นักเรียนสามารถ
นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
นำหลักการและวิธีการสหกรณ์ไปประยุกต์ใช้ในการมีส่วนร่วมเสนอแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศได้
PPT For NINE 2&3 Click
เอกสารประกอบการเรียน ส 32103 เศรษฐศาสตร์ Learning unit 2 & 3 : หลักเศรษฐกิจพอเพียงฯ & หลักสหกรณ์ คลิก
PowerPoint ประกอบการเรียนรู้ Learning unit 2 & 3 : หลักเศรษฐกิจพอเพียงฯ & หลักสหกรณ์ คลิกเพื่อเปิดเอกสารฉบับรวม
EP.1 หลักการพัฒนาเศรษฐกิจไทย เปิดเอกสารสำหรับ [วร.]
EP.2 หลักเศรษฐกิจพอเพียง VS หลักสหกรณ์ เปิดเอกสารสำหรับ [วร.]
อ่านเพิ่มเติม : การพัฒนาเศรษฐกิจของไทยผ่านแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเอกสารสำหรับ [วร.] คลิกเปิดฉบับเผยแพร่
ใบงานแบบมีปฎิสัมพันธ์
ใบงานที่ 1 : HOOK ข้อสอบเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาประเทศ [O-NET & A-Level soc] คลิกเพื่อตรวจทานคำตอบ คลิกเพื่อตรวจคะแนน
ใบงานที่ 2 : HOOK ข้อสอบสหกรณ์กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ [O-NET & A-Level soc] คลิกเพื่อตรวจทานคำตอบ คลิกเพื่อตรวจคะแนน
ศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติม ได้ที่
อ่านเพิ่มเติม : การพัฒนาเศรษฐกิจของไทยผ่านแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเอกสารสำหรับ [วร.] คลิกเปิดฉบับเผยแพร่
ทางลัดไปหน่วยการเรียนรู้อื่น ๆ
Learning unit 3 : ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย
มาตรฐาน / ตัวชี้วัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
ส 3.1 ม.4-6/3 ตระหนักถึงความสำคัญของระบบสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศ
ส 3.2 ม.4-6/4 วิเคราะห์ปัญหาทางเศรษฐกิจในชุมชนและเสนอแนวทางแก้ไข
เมื่อนักเรียนเรียนจบ Learning unit 3 : ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย นักเรียนจะสามารถ
นำหลักการและวิธีการสหกรณ์ไปประยุกต์ใช้ในการมีส่วนร่วมเสนอแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศได้
แบบทดสอบวัดความรู้ก่อนเรียน ประจำหน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สหกรณ์ คลิกเพื่อทำแบบทดสอบ
ระบบสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศ คลิกเพื่อเปิดเอกสาร
สาระการเรียนรู้
หลักการสหกรณ์
สหกรณ์ในประเทศไทย
สหกรณ์กับการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนและประเทศ
เศรษฐกิจในชุมชน
เอกสารประกอบการเรียน ส 32103 เศรษฐศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย คลิก
PowerPoint ประกอบการเรียนรู้ Learning unit 3 : ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย (คลิกเพื่อเปิดไฟล์ฉบับเต็ม)
เอกสารอ่านเพิ่มเติม/แบบฝึกทักษะ/ใบงาน
แบบทดสอบวัดความรู้หลังเรียน ประจำหน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สหกรณ์ คลิกเพื่อทำแบบทดสอบ
ระบบสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศ คลิกเพื่อเปิดเอกสาร
[สำหรับ ปี 2563 - 2564] PowerPoint - เอกสารประกอบการเรียนรู้ - ใบงาน Learning unit 3 : ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย
PowerPoint ประกอบการเรียนรู้ Learning unit 3 : ระบบสหกรณ์และการรวมกลุ่มเพื่อการพัฒนาชุมชนของไทย (คลิกเพื่อเปิดไฟล์ฉบับเต็ม)
หลักการสหกรณ์
สหกรณ์ในประเทศไทย
สหกรณ์กับการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนและประเทศ
เศรษฐกิจในชุมชน
ใบงาน ปี 2563 - 2564
ใบงานที่ 3.1 เรื่อง สหกรณ์ คลิกเพื่อเปิดเอกสาร เฉลยใบงาน
ใบงานที่ 3.2 เรื่อง ปัญหาและแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดกำแพงเพชร คลิกเพื่อเปิดเอกสาร เฉลยใบงาน
ใบงานที่ 3.3 ระบบสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับชุมชนและประเทศ คลิกเพื่อเปิดเอกสาร เฉลยใบงาน
ใบงานที่ 3.4 การรวมกลุ่มของสหกรณ์ที่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจของชุมชน คลิกเพื่อเปิดเอกสาร