รายงานผลการพัฒนาตามข้อตกลงการพัฒนางาน
[Performance Agreemeet] ปีงบประมาณ 2568
นายมงคล สุขีลักษณ์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
โรงเรียนวัชรวิทยา จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
ปีงบประมาณ 2567
Performance Agreemeet ในรูปแบบ Online แบบ กระดาษหนึ่งใบ เข้าใจประเด็น (One-page report)
แบบข้อตกลงและรายงานผลการพัฒนางาน Performance Agreemeet : PA | ปีงบประมาณ 2568
Performance Agreemeet : PA | ปีงบประมาณ 2568
นายมงคล สุขีลักษณ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
หน้ารายงานผลนี้ อยู่ในระหว่างการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้เป็นข้อมูลปัจจุบันของปีงบ 2568 นะครับ
ผลงานดีเด่นของครูนาย ปีงบประมาณ 2568 😀
ส่วนที่ 1 ข้อตกลงในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
ภาระงาน จะมีภาระงานเป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด (คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด)
1.1 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 19.97 ชั่วโมง/สัปดาห์
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 20.82 + 3.33** ชั่วโมง/สัปดาห์
1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9.45 ชั่วโมง/สัปดาห์
1.3 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา จำนวน 16.09 ชั่วโมง/สัปดาห์
1.4 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน 5.5 ชั่วโมง/สัปดาห์
1.5 การนับชั่วโมงอบรม จำนวน 1.2 ชั่วโมง/สัปดาห์
หมายเหตุ ภาคเรียนที่ 1/2567 มีคาบเพิ่ม จำนวน 3.33 ชั่วโมง ได้แก่ กิจกรรมสอนเสริมห้องเรียนนิติ - รัฐศาสตร์
งานที่ได้รับมอบหมาย (ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567)
(คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด)
งานที่ได้รับมอบหมาย (ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568)
(คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด)
ทำหน้าที่จัดการเรียนการสอน
ส 30261 เหตุการณ์ปัจจุบัน ม.5/4 - ม.5/7
ส 30242 เศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่น ม.6/4 - ม.6/7
ส 30228 กฏหมายแพ่งและพาณิชย์ ม.6/6
ส 30230 ความถนัดทางนิติ - รัฐศาสตร์ ม.6/6
กิจกรรมสอนเสริมห้องเรียนนิติ - รัฐศาสตร์ ม.4/6, ม.5/6 และ ม.6/6 (วันพฤหัสบดี คาบ 6 - คาบ 9)
ก xxxxx โฮมรูมที่ปรึกษา ม.3/1
ประชุมระดับชั้น ม.3
กิจกรรมลูกเสือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้
เอกสารออนไลน์ประกอบ ด้านที่ 1 : การจัดการเรียนรู้ คลิกที่นี่!!
รายละเอียดงาน (Tasks) ด้านที่ 1 : ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบ การประเมิน (Click)
1. ด้านการจัดการเรียนรู้ ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึง การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนา ผู้เรียนและการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน มีกระบวนการดำเนินการดังนี้
การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชากฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ส30228) หน่วยการเรียนรู้ 7 มรดก ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
ออกแบบการจัดการเรียนรู้ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเองและสร้างแรงบันดาลใจ (โดยใช้วิธีการสอนแบบกิจกรรมการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบนเว็บไซต์)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหา ในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบ องค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ (โดยใช้ แผนการสอนรายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง มรดก : ขั้นการจัดกิจกรรมการสอน โดยใช้วิธีการสอนแบบกิจกรรมการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบนเว็บไซต์) สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียนเป็นสำคัญ (การวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล) ตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้าง
การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ สามารถแก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้ โดยใช้ (นวัตกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบนเว็บไซต์) โดยมีการเผยแพร่ในเว็บไซต์เพื่อการเข้าถึงได้ง่ายของนักเรียน และเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนของผู้ที่สนใจ
ขยายความ พัฒนาแหล่งเรียนรู้ ผ่าน Website https://www.ครูนายสังคมศึกษา.com, ระบบ WR Moodle LMS, และอื่น ๆ ให้ผู้เรียนได้ศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทุกที่ทุกเวลา เผยแพร่สื่อ นวัตกรรมดังกล่าว ในการร่วมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และในโอกาสต่าง ๆ
การวัดและประเมินผล การจัดการเรียนรู้ มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ (สอดคล้องกับแผนการสอนรายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 มรดก) ประกอบด้วย การพิจารณาจากการเข้าร่วมกิจกรรมการสอน การทำงานกลุ่ม การนำเสนอ แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรม และการนำเสนอแลกเปลี่ยนเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนในห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนมีผลลัพธ์ตามที่เราตั้งเป้าไว้ในแผนการเรียนรู้และแก้ไข้ปรับปรุงนักเรียนที่มีผลการเรียนรู้ยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้ มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้ (วิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับแผนการสอน เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบทเว็บไซต์ เพื่อแก้ไขปัญหาการเรียนรู้เรื่อง มรดก รายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์)
การจัดบรรยากาศที่ ส่งเสริมและพัฒนา ผู้เรียน มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี โดย
จัดเตรียมอุปกรณ์ สื่อ และสภาพแวดล้อมในห้องเรียนให้พร้อมใช้งาน
จัดทำบอร์ดสารสนเทศห้องเรียน และทางออนไลน์ รวมไปถึงเอกสารรายวิชา สื่อการเรียน บอร์ดคะแนนออนไลน์ เพื่อแสดงผลงานของนักเรียน และการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และติดตามความคืบหน้าของการเรียนรู้ของผู้เรียนร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและเอื้อต่อการเรียนรู้ กระตุ้นความสนใจใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
จัดบรรยากาศการเรียนการสอนในเชิงบวก/การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียน
จัดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบกลุ่ม และมีเกมการศึกษา เพื่อช่วยให้นักเรียนสนุกกับการเรียนมากขึ้น
การอบรม และพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้ โดย
ใช้แผนการสอนที่บูรณาการหลักสูตรต้านทุจริต ,ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, ทักษะชีวิตหรือการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
นำข้อมูลการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลมาใช้ในการแก้ไขปัญหา และพัฒนารูปแบบการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม ในกิจกรรมการเรียนรู้
ผลลัพธ์ (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators) ของงานตามข้อตกลงที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน ด้านที่ 1 : (Click)
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลง ที่คาดหวังให้เกิดขึ้น กับผู้เรียน
นักเรียนมีความรู้ เป็นไปตามหลักสูตรของหน่วยการเรียนรู้
นักเรียนเกิดทักษะ 3R 8C ทักษะจำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21
นักเรียนสามารถพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้
นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด
ครูได้การดำเนินการด้านการจัดการเรียนรู้ จนทำให้
นักเรียนร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความรู้ เป็นไปตามหลักสูตรของหน่วยการเรียนรู้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 เกิดทักษะ 3R 8C ทักษะจำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21 ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 สามารถพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร่องรอยและหลักฐาน (ด้านที่ 1)
หลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนวัชรวิทยา อําเภอเมือง จังหวัดวกําแพงเพชร สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากําแพงเพชร ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6) (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช 2560) พุทธศักราช 2565 คลิก
คู่มือระบบเรียนรู้ โรงเรียนวัชรวิทยา จังหวัดกำแพงเพชร คลิก
บทเรียนออนไลน์ รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์
ห้องเรียนออนไลน์ (นวัตกรรม) การทำพินัยกรรมในรูปแบบต่าง ๆ
แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ คลิก
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ภาคเรียนที่ 1/2567 เอกสารผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
รายงานผลการประเมินสมรรถนะ ความรู้ ทักษะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ภาคเรียนที่ 1/2567 คลิกเพื่อเปิดเอกสาร
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนานวัตกรรมการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบทเว็บไซต์เพื่อแก้ไขปัญหาการเรียนรู้เรื่อง กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 6 ว่าด้วยมรดก รายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ คลิกเพื่ออ่านบทคัดย่อ
การประเมินครูผู้สอน รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ภาคเรียนที่ 1/2567 (ใน inskru.com)
😆😀😄😁😅 ภาพรวมท้ายเทอม เรื่อง การเรียนช่วงที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ฟีดแบ็กครูนายหน่อยนะ 1/2567 คลิกประเมินใน inskru.com
ผลการประเมินในภาพรวม ฉบับเผยแพร่ https://inskru.com/
รางวัลและผลงานที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้สู่อัจฉริยภาพ
ปีงบประมาณ 2567
ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน
ปีงบประมาณ 2567
ด้านที่ 2 ด้านสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
รายละเอียดงาน (Tasks) ด้านที่ 2 : ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบ การประเมิน (Click)
การจัดทำข้อมูล สารสนเทศของผู้เรียน และรายวิชา
มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชาโดยมีข้อมูลเป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยใช้ Website ในการ
รวบรวมข้อมูลผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ และครูผู้สอนนำผลข้อมูลมาประมวลจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
ระบบส่งงานผ่าน Website เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งงานทุกชิ้นผ่านระบบออนไลน์ เพิ่มการตรวจทานโดยมีจดหมายตอบกลับอัตโนมัติเมื่อส่งงานเสร็จสิ้น
แบบบันทึกเวลาเรียนออนไลน์ เพื่อที่นักเรียนจะสามารถตรวจสอบเวลาเรียนในภาพรวมได้
ระบบคะแนนออนไลน์ ช่วยให้นักเรียน ครูที่ปรึกษา ผู้ปกครองได้เห็นค่าพัฒนาการและความคืบหน้าในการเรียน ปริมาณงานค้าง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการส่งงาน การสอบ และผลการเรียนภาพรวมได้
ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียน จัดกระทำข้อมูลเฉพาะนักเรียนที่เรียนในรายวิชาทุกห้องเรียนตามคำสั่งสอน เช่น
วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
จัดกลุ่มนักเรียนออกเป็นเก่ง กลาง และอ่อน
ส่งเสริมและพัฒนาโดยการจัดกิจกรรมสอนเสริมนอกเวลา
ป้องกันแก้ไขนักเรียนที่มีปัญหาด้านการเรียนโดยประสานความร่วมมือผ่านครูที่ปรึกษาแจ้งผู้ปกครองนักเรียนให้รับทราบ
ส่งต่อนักเรียนที่มีปัญหาให้ครูที่ปรึกษาและหรืองานปกครอง ครูแนะแนว)
ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่นๆ ของสถานศึกษา ร่วมปฏิบัติงานทางวิชาการและงานอื่น ๆ ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา โดยการ
ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ เป็นผู้นำในการปฏิบัติงานด้านวิชาการ การจัดทำหลักสูตร รวมทั้งการวางแนวทางการจัดทำหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้แบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จัดกิจกรรมติวเสริมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสนใจในสายสังคมศาสตร์ และอื่นๆ ตามความถนัดและสนใจ
กิจกรรมสอนเสริม
จัดกิจกรรมพัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศทางด้านนิติ - รัฐศาสตร์ โดยฝึกซ้อมนักเรียนที่มีความสนใจในในด้านวิชากฎหมาย รัฐศาสตร์ เพื่อเข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆ
ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียน โดยการ
ดำเนินการจัดตั้งเครือข่ายผู้ปกครองเพื่อแจ้งผลการเรียนผ่านครูที่ปรึกษาโดยการพบปะ ออนไลน์ หนังสือเชิญผู้ปกครองประชุมกรณีสอบแก้ตัวพิเศษหรือเรียนซ้ำรายวิชา
เปิดให้ผู้ปกครองสามารถติดตามสถานะงานและคะแนนได้ โดยตรวจสอบจากใน Website ระบบคะแนนรายวิชาที่ครูผู้สอนสร้างขึ้น
ผลลัพธ์ (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators) ของงานตามข้อตกลงที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน ด้านที่ 2 : (Click)
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลง ที่คาดหวังให้เกิดขึ้น กับผู้เรียน
นักเรียนมีความรู้ เป็นไปตามหลักสูตรของหน่วยการเรียนรู้
นักเรียนเกิดทักษะ 3R 8C ทักษะจำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21
นักเรียนสามารถพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้
นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด
ครูนำการดำเนินการด้านสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จนทำให้
นักเรียนร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความรู้ เป็นไปตามหลักสูตรของหน่วยการเรียนรู้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 เกิดทักษะ 3R 8C ทักษะจำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21 ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 สามารถพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร่องรอยและหลักฐาน (ด้านที่ 2) ด้านสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
สมุดคะแนน รายวิชา ส 32103 เศรษฐศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2/2566 สมุดคะแนน คลิก
สมุดคะแนน รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ภาคเรียนที่ 1/2567 สมุดคะแนน คลิก
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2568 และ ม.3/1 ปีการศึกษา 2568 คลิกเข้าเว็บไซต์ Classroom information 😀
ระบบสารสนเทศการตรวจสอบคะแนนผู้เรียน ภาคเรียนที่ 2/2566 คลิกเพื่อเปิดเว็บไซต์
ระบบสารสนเทศการตรวจสอบคะแนนผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1/2567 คลิกเพื่อเปิดเว็บไซต์
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มงานกิจการนักเรียน กลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนวัชรวิทยา https://www.wr.ac.th/studentcare
ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ
รายละเอียดงาน (Tasks) ด้านที่ 3 : ที่จะดำเนินการพัฒนาตามข้อตกลงใน 1 รอบ การประเมิน (Click)
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน โดย
จัดทำ ID PLAN การพัฒนาตนเอง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถในทักษะการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้และ สามารถใช้เทคโนโลยีต่างๆ ประการสอนได้เป็นอย่างดี
การเข้าร่วมอบรมของหน่วยงานต้นสักกัด และอบรมในรูปแบบออนไลน์
เข้าร่วมการประชุม/อบรม/สัมมนา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ และรายงานผลการประชุม/อบรม/สัมมนา อย่างเป็นระบบ
มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ โดยการ
จัดกิจกรรม PLC กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม เพื่อแก้ปัญหาในชั้นเรียนหรือพัฒนาเทคนิคการสอนที่เหมาะสมให้กับนักเรียน และพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้มีผลสัมฤทธิ์ค่าพัฒนาตามที่โรงเรียนกำหนด
นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน โดยการ
นำสิ่งที่อบรมมาพัฒนาผู้เรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด
นำความรู้มาสร้างหรือพัฒนาสื่อการสอน ในรูปแบบ Website และเผยแพร่เป็นเป็นแนวทางการในการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจ
ผลลัพธ์ (Outcomes) และตัวชี้วัด (Indicators) ของงานตามข้อตกลงที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน ด้านที่ 3 : (Click)
ผลลัพธ์ (Outcomes) ของงานตามข้อตกลง ที่คาดหวังให้เกิดขึ้น กับผู้เรียน
ผู้เรียนมีคุณภาพ เนื่องจากครูนำความรู้ความสามารถที่ได้จากการพัฒนาตนเองมาพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
ผู้เรียนมีคุณภาพ เนื่องจากครูเข้ารับการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
ผู้เรียนได้รับการแก้ไขปัญหาจากการที่ครูนำองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้จนพัฒนาเป็นนวัตกรรม
ครูนำผลการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ จนทำให้
นักเรียน ร้อยละ 100 ได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (เกณฑ์อยู่ที่ร้อยละ 75) ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีความรู้ เป็นไปตามหลักสูตรของหน่วยการเรียนรู้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 เกิดทักษะ 3R 8C ทักษะจำเป็นแห่งศตวรรษที่ 21 ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 สามารถพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
นักเรียนร้อยละ 80 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด ผลการปฎิบัติงาน สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร่องรอยและหลักฐาน (ด้านที่ 3) ด้านการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ
รายงานผลการปฏิบัติงานปีงบประมาณ 2567 รูปแบบออนไลน์
เกียรติบัตรรางวัลและเกียรติบัตรการพัฒนาตนเอง ที่เกิดจากการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ ปีงบประมาณ 2567
ภาพกิจกรรมการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ ปีงบประมาณ 2567
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการปฏิบัติงานปีงบประมาณ 2567 รูปแบบออนไลน์
เกียรติบัตรรางวัลและเกียรติบัตรการพัฒนาตนเอง
ที่เกิดจากการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ ปีงบประมาณ 2567
ภาพกิจกรรมการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ
ปีงบประมาณ 2567
งานพิเศษที่ได้รับมอบหมาย
รองหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ปีการศึกษา 2565 - 2567
หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2566 - 2568
เจ้าหน้าที่งานสื่อ เทคโนโลยีและนวัตกรรม กลุ่มบริหารงานวิชาการ
เจ้าหน้าที่งานพัฒนาระบบเครือข่าย กลุ่มบริหารงานวิชาการ
หัวหน้างานวิชาการและรับผิดชอบหลักสูตร ม.ปลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาแและวัฒนธรรม
คลังคำสั่งปฎิบัติงาน ปีงบประมาณ 2567 [Google Drive]
คลังเก็บคำสั่งปฎิบัติงาน โรงเรียนวัชรวิทยา (ภาคเรียนที่ 2/2566)
คลังเก็บคำสั่งปฎิบัติงาน โรงเรียนวัชรวิทยา (ภาคเรียนที่ 1/2567)
คลังเก็บเกียรติบัตรครูนาย (ภาคเรียนที่ 2/2566)
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community)
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ของผู้จัดทำข้อตกลง ระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง ในตำแหน่งครู (วิทยฐานะครูชำนาญการ) ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวัง คือ การแก้ไขปัญหา
ประเด็นท้าทาย เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบทเว็บไซต์ เพื่อแก้ไขปัญหาการเรียนรู้เรื่อง กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 6 ว่าด้วยมรดก รายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์
บทเรียนออนไลน์ ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6/6) https://nine.wr.ac.th/Online-lesson/civics
ห้องเรียนฐานสมรรถนะ : การทำพินัยกรรมในรูปแบบต่าง ๆ
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning วิธีสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบนเว็บไซต์
เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา แผนการเรียนรู้ที่ 24 เรื่อง พินัยกรรม Learning unit 7 : กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 6 มรดก 😀 รายวิชา ส 30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/6 😀 https://nine.wr.ac.th/Online-lesson/civics/unit7/wills
ผลงานทางวิชาการอื่น ๆ [สื่อ | นวัตกรรม | วิจัยฯ]
ภาคเรียนที่ 2/2566 : การพัฒนาสื่อการสอนแบบบทเรียนบนเว็บไซต์ เรื่อง นโยบายการเงินการคลังกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ส 32103 เศรษฐศาสตร์ คลิก
ภาคเรียนที่ 1/2567 : การพัฒนานวัตกรรมการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับบทเรียนบทเว็บไซต์ เพื่อแก้ไขปัญหาการเรียนรู้เรื่อง กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 6 ว่าด้วยมรดก รายวิชา ส30228 กฎหมายแพ่งและพาณิชย์